Nhà Ngoại Cảm & Lăng Mộ
Công Chúa Lý Kiều Oanh











Những chiều Hồ Gươm. Nhìn lên Mặt Trời Ngũ Sắc diệu linh, vi nhiễu dưới chân Tháp Bút- Đài Nghiên, tôi nguyện cầu hồn thiêng sông núi yêu thương, che chở.

Tâm nguyện ấy luôn là sự thật. Những chuyến đi, những cuộc gặp gỡ an vui, những bài viết, việc làm của tôi đều do Tâm Linh Chân Thiện Mỹ Giống Nòi sai bảo. Bất ngờ. Ngẫu hứng. Trong sáng. Nhẹ bay.

Sáng ngày 9- 5- 2013. T.S Hán Nôm Mai Hồng bất ngờ đến nhà tôi, báo tin vui. Chim hót ríu ran trên cành xanh cụ sấu già ngoài ngõ. Cả năm mới gặp, tíu tít hỏi thăm nhau sức khỏe. Tuổi xế chiều. Không ai khỏe hơn ai, cứ vui làm việc ngẫu hứng là biết nhau đang sống an bình.

Mai Hồng mở cặp đưa cho tôi những tư liệu về ngôi mộ cổ có cột đá khắc năm chữ Hán cổ “Lý Kiều Oanh Công Chúa” con vua Lý.

Tôi đọc các bài viết:

“Ngôi mộ cổ mới phát lộ tại địa điểm tiểu khu dân cư số 6 phường Hải Thanh- Thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình” (Mai Hồng)

“Từ Tâm linh đến thực tế” (Đinh Văn Niêm)

“Từ ngôi mộ của công chúa nhà Lý suy nghĩ về sự gắn bó giữa lịch sử với tâm linh” (T.S Đinh Công Vỹ).

Mai Hồng không giấu nổi xúc động, những từ “Báo tin vui” cứ nở hoa liên tục, liên tục, vang phòng Văn Mai Thục. Mai Hồng kể chuyện nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm ở tận Lương Sơn- Hòa Bình được vua Lý báo mộng trong mơ “nhờ cô Thiêm giúp cháu đưa ra khỏi cái vùng đất uế tạp ấy”.

Theo giấc mơ, có dẫn địa chỉ cụ thể, bà Hoàng Thị Thiêm đã cùng mọi người khai quật ngôi mộ cổ của công chúa con vua Lý. Mai Hồng chứng kiến và vào cuộc nghiên cứu thân phận, công quả, gia đình Lý Kiều Oanh Công Chúa được ghi trong chính sử.

Ngôi mộ cổ gần 900 năm đã phát lộ trang trọng, hiền hòa, trong tình yêu thiêng liêng của mọi người, với sự trân trọng kính yêu của kẻ sĩ.

Câu chuyện này cho tôi niềm vui lớn. Thế kỷ XXI. Thế kỷ của tâm linh. Tâm linh Việt Nam đã hiển linh đằm thắm, yêu thương cứu bệnh hiểm nghèo cho người cùng khổ, giúp tìm mộ liệt sĩ, thân nhân, nối tình thương hai cõi Âm- Dương. Nay cõi Tâm linh thiêng ấy lại thức gọi những người hiền, kẻ sĩ.

Cùng tắc biến, biến tắc thông.

Niềm hạnh phúc linh thiêng trào dâng.

Khơi trầm tĩnh lặng phòng văn. Tôi nghiên cứu những bài viết trên, trong sự hòa cảm Âm- Dương huyền diệu.

Nhà nghiên cứu văn hóa lịch sử Đinh Văn Niêm, từng là một trong những phi công anh hùng quả cảm, nhào lộn với máy bay Mỹ trên bầu trời Việt Nam, những tháng năm Mỹ ném bom miền Bắc, hủy diệt Hà Nội. Nghe anh kể chuyện những trận không chiến, mỗi lần cất cánh, máy bay kính cẩn, nghiêng mình chào quê hương, đất mẹ- Một lời chào vĩnh biệt. Vậy mà anh sống sót với biết bao sâu nặng nghĩa tình đồng đội, đồng bào đã ra đi mãi mãi. Linh hồn họ luôn ở lại cùng anh, yêu thương, giúp anh sức mạnh, cùng chúng tôi tìm về cội nguồn Tổ Tiên. Nước mắt tôi rơi từng giọt, từng giọt, mỗi lần nghe “Người phi công già đầu bạc/ Kể mãi chuyện chiến chinh”.

Trong bài viết, mô tả chi tiết, có ảnh, Đinh Văn Niêm kể về ngôi lăng mộ Lý Kiều Oanh Công Chúa phát lộ diệu kỳ mà anh được chứng kiến:

“Có đến tận hiện trường lăng mộ mới thấy sự quả quyết, táo bạo đến mạo hiểm và khả năng ngoại cảm của bà Hoàng Thị Thiêm mạnh mẽ như thế nào. Ngõ 35 đường Trương Pháp chiều dài khoảng 500m chạy từ phía Đông Bắc ngọn núi Đầu Mâu, nơi điểm cuối cùng của Lũy Thầy lịch sử do Đào Duy Từ hiến kế cho chúa Nguyễn Phúc Nguyên xây dựng trong cuộc Trịnh- Nguyễn phân tranh năm 1631. Chiều rộng ngõ chỉ khoảng trên dưới 2m. Hai bên nhà ở san sát từ một tầng đến năm tầng. Thế mà nhà ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm quả quyết chỉ ra ngôi lăng mộ ở dưới nhà số 18- nhà của anh Phạm Văn Nam.

Bà Hoàng Thị Thiêm và luật sư Nguyễn Thị Bích Lan đã đưa danh dự và sinh mệnh chính trị của mình để “đánh cược” cho một cuộc khai quật. Nếu như khi đào lên không có lăng mộ thì hệ quả là thế nào trước dư luận và pháp luật.”

Nhà Ngoại cảm Hoàng Thị Thiêm và Thông tin trong mơ

Bà Hoàng Thị Thiêm ở thôn Bùi Trám, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Nhiều năm qua, bà Hoàng Thị Thiêm đã tìm được hàng trăm ngôi mộ liệt sĩ được gọi là mất tích đang ở sâu dưới lòng đất, trong đó có nhiều con em Quảng Bình, nhờ khả năng ngoại cảm.

Đầu năm 2011. Một hôm bà Thiêm nằm mơ thấy một vị xưng là vua nhà Lý nói với bà là Ngài rất thương con cháu. Phận gái theo chồng vào trấn giữ vùng Tân Bình, Quảng Bình, mộ chôn dưới một ngôi nhà bẩn thỉu, tối tăm, nhờ cô Thiêm giúp đỡ đưa ra khỏi cái vùng đất uế tạp ấy. Bà Thiêm đang băn khoăn không biết ngội mộ con cháu Ngài đang nằm ở chỗ nào thì lại được một vị tự xưng là Lý Thái Tông báo cho cô Thiêm địa điểm ngôi mộ ở ngõ 35, đường Trương Pháp, phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới.

Bà Hoàng Thị Thiêm đã trao đổi với luật sư Nguyễn Thị Bích Lan (cộng tác viên của Viện Nghiên cứu tiềm năng con người) tìm cách giải thông tin trong mơ.

Từ đó, bà Hoàng Thị Thiêm luôn nằm mơ thấy các Ngài về giục mau chóng tìm ra ngôi lăng mộ.

Bà Thiêm cùng bà Bích Lan lên tàu hỏa vào Đồng Hới- Quảng Bình. Đêm ngủ tại Khách sạn Phú Quí, bà Thiêm nằm mơ có người bảo “Đúng 9h 30 ngày mai mới gặp chủ nhà”. 8h sáng hôm sau, hai người tìm đến địa chỉ được báo trong mộng. Bà Hoàng Thị Thiêm chỉ cho luật sư Bích Lan “Ngội mộ nằm dưới nhà này rồi”. Đó là ngôi nhà 18 ngõ 35- đường Trương Pháp thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Đợi một lúc, đúng 9h 30 hai vợ chồng chủ nhà về. Hai vợ chồng cùng kể với bà Thiêm và bà Lan: “Cụ Tổ báo mộng có ngôi mộ ở dưới nhà”.

Một cuộc trao đổi, xác minh kéo dài giữa gia đình anh Nam, các nhà chức trách địa phương, bà con họ Hồ, họ Lý với các nhà ngoại cảm. Khi việc bàn bạc đã thống nhất, thì các vị chức trách trả lời: “Ai tin có ngôi mộ cổ thì cứ việc đào tìm, khi công việc có hiệu quả thì địa phương mới có chủ trương”.

Ngày 6 tháng 11 âm lịch 2012. Việc khai quật được tiến hành. Anh Nam tự nguyện phá dỡ một gian nhà và toàn bộ khu công trình phụ. Một lượng đất lớn gần 150 xe tải ben được chở đi.

Khi bốn bức thành và bình phong của ngôi lăng mộ phát lộ, thì vong hồn người dưới mộ áp vào một cô bé. Cô từ trên mặt đất lao xuống vũng sâu mọi người đang đào, chỉ vào khoảng cách giữa hai cột trụ cổng và bức bình phong nói: “Đào sâu xuống sẽ gặp một quý vật”. Mọi người làm theo. Quả nhiên, xuống độ sâu gần 1m thì có một tấm bia đá, chiều dài 35cm, rộng 15cm, trước mặt khắc dòng chữ Nho “Lý Kiều Oanh Công Chúa”.

Cuộc khai quật đã thành công. Toàn bộ khu lăng mộ Lý Kiều Oanh Công Chúa đã được hiển lộ. Hiện nay ngôi lăng mộ đã được bà con họ Lý, họ Hồ, các nhà ngoại cảm, các nhà hảo tâm, Viện Nghiên cứu tiềm năng con người, đóng góp kinh phí, làm khuôn viên, xây tường rào kiên cố, lợp mái tôn bảo vệ.

Những chuyện tâm linh về ngôi lăng mộ

Trong bài viết, Đinh Văn Niêm kể những chuyện tâm linh bà con địa phương và gia đình anh Nam.

Vợ chồng anh Nam chủ nhân ngôi nhà có ngôi lăng mộ ở dưới đất kể nhà anh ở đây đã ba đời. Ông nội không bệnh gì, cảm sơ qua mà chết lúc 54 tuổi. Bố anh cũng giống ông nội, cảm sơ qua mà chết lúc 53 tuổi. Năm nay anh Nam đã hơn 40 tuổi nên anh không khỏi băn khoăn. Thời chống Mỹ, khi đào đất xây hầm chữ A, đã đào chạm đến bức tường bên cạnh của ngôi lăng mộ mà không biết. Gần đây anh sửa nhà, xây công trình phụ đào được tấm bia đá, trên mặt bia ghi đầy chữ Nho nên không biết gì. Có ông cụ trong thốn biết chữ Nho, đọc qua nói: “Bia Công Chúa”. Tấm bia được dựng vào hàng rào cây xương rồng. Rất tiếc hiện nay bia thất lạc từ lúc nào không ai biết.

Anh Nam kể một chuyện lạ lùng là từ ngày anh cưới vợ đến nay, đã có hai con đang học cấp hai mà vợ chồng, con cái chưa bao giờ nằm được trên giường. Cứ mỗi khi lên giường nằm thì mơ thấy có một người đàn bà trẻ về đòi chỗ nằm. Và cái giường cứ lắc lư như đưa võng. Cả nhà đành phải dựng giường lên, nằm đất mới yên. Từ ngày ngôi mộ được đào phát lộ, khu công trình phụ trên đầu ngôi mộ được dỡ bỏ, hằng ngày gia đình thắp hương cầu nguyện, từ đó đến nay, cả nhà anh đã được ngủ yên trên giường.

Bà Trương Mỹ Phước vợ ông Hồ Đức Tiến, hiện đang sinh sống tại tiểu khu dân cư 7 phường Hải Thành- Đồng Hới- Quảng Bình, trong văn bản gửi UBND phường Hải Thành- Đồng Hới, Ban di tích danh thắng, Sở Văn hóa Thông tin du lịch Quảng Bình ngày 3- 10- 2010 có đoạn viết: “Cách đây 20 năm, vào ngày đầu Xuân đi chúc Tết vào nhà ông Phạm Văn Thái và bà Nguyễn Thị Điu, cha mẹ anh Phạm Văn Nam hiện nay. Vừa bước vào sân chỗ ngôi mộ, từ trong lòng đất, tôi thoáng thấy một bóng người phát ra một luồng điện gặp tần số tiếp thiên trong vỏ não tôi, dòng điện quá mạnh, tôi ngã vật ra, khóc nức nở, gan ruột cồn cào, bởi thương người trong mộ. Người tôi lúc tỉnh, lúc mê. Thầy giáo Tương anh rể anh Nam bế tôi vào nhà, cho tôi uống nước. Khi đã tỉnh lại hoàn toàn, tôi báo cho cả nhà biết dưới đất, nơi tôi bị ngã có ngôi mộ của bà công chúa Lý Kiều Oanh con gái vua Lý Thái Tông. Từ đó, hằng ngày tôi đến thắp hương trên nền đất có ngôi lăng mộ, cho đến ngày ngôi lăng mộ được phát lộ”.

T.S Mai Hồng nghiên cứu, hàn gắn cuộc đời Lý Kiều Oanh Công Chúa

T.S Mai Hồng- Một nhà nghiên cứu Lịch sử và Hán Nôm đáng kính. Ông luôn được mời đọc bia, văn bản Hán Nôm cổ. Nay ông được cơ duyên tham dự công cuộc khai quật lăng mộ và nghiên cứu cuộc đời, công quả, hàn gắn mẹ con, gia đình Lý Kiều Oanh Công Chúa. Ông đã thành công với bài viết hơn mười trang.

Hiện tại vẫn chưa tìm thấy tấm bia mộ của Lý Kiều Oanh Công Chúa. Mai Hồng tin sẽ tìm thấy tấm bia đó trong một ngày không xa nữa.

Dù vậy, Mai Hồng vẫn có khá nhiều trữ liệu khẳng định về cuộc đời của Công chúa Lý Kiều Oanh con vua Lý Thái Tông.

Lý Thái Tông (1000- 1054). Con trưởng vua Lý Thái Tổ ở ngôi 27 năm (1028- 1054).

“Vua bẩm tính nhân từ, sáng suốt, thông hiểu đại lược văn võ, lục nghệ lễ nhạc, ngự xạ, thư số, không môn gì là không tinh thông am tường”

“Mùa Đông, tháng 10- 1049 vua dựng chùa Diên Hựu. Trước đây, vua chiêm bao thấy Phật Quan Âm ngồi trên tòa sen, dắt vua lên tòa. Khi tỉnh dậy vua đem việc ấy nói với bầy tôi. Có người cho là điềm không lành. Nhà sư Thiền Tuệ khuyên vua làm chùa, dựng cột đá giữa đất, làm tòa sen của Phật Quan Âm đặt trên cột như đã thấy trong mộng. Cho các nhà sư đi vòng lượn quanh tụng kinh cấu vua sống lâu. Vì thế gọi là chùa Diên Hựu.”

(Diên Hựu là kéo dài cõi phúc)

(Đại Việt sử ký Toàn Thư)

Mai Hồng tra cứu qua sử sách Hán Nôm biết Lý Kiều Oanh là công chúa con gái của vua Lý Thái Tông và Hoàng hậu Thiêm Cảm.

Đây là một câu chuyện phong tình lãng mạn, đầy tính nhân văn giữa một vị Hoàng đế đã có bảy Hoàng hậu mả vẫn còn giăng mắc, vụng trộm qua lại với một nàng hầu (ngự nữ) sinh ra một bé gái. Sau này vua Lý Thái Tông phong nàng là hoàng hậu Thiên Cảm.

Bé gái ấy, chính là Lý Kiều Oanh. Sau khi sinh ra Kiều Oanh, Thái Tông giao cho người con trai cả của mình là Thái tử Lý Nhật Tôn nuôi nấng em gái Kiều Oanh ở trong cung từ khi còn tấm bé.

Thái tử Nhật Tôn là con trai trưởng của Lý Thái Tông và Mai Thị Kim Thiên Hoàng hậu. Lý Thái Tông qua đời, Lý Nhật Tôn lên ngôi kế vị, hiệu là Lý Thánh Tông, phong cho mẹ Mai Thị Kim lên làm Kim Thiên Hoàng thái hậu. Thiên Cảm Hoàng hậu khi còn là ngự nữ hầu hạ Thái Tông và hầu cả hoàng hậu họ Mai, được Kim Thiên Hoàng hậu hài lòng, luôn che chở, bảo vệ.

Lớn lên, Kiều Oanh được phong làm Công chúa, tên hiệu là Tân Bình, gả cho Quận công Hồ Đức Cưởng, tại Quảng Bình để trấn thủ đất nước. Hồ Đức Cưởng và Lý Kiều Oanh được lập phủ đệ riêng ở trại Bố Chánh, trấn thủ vùng đất Quảng Bình.

Hai vợ chồng Phò mã Hồ Đức Cưởng và Công chúa Lý Kiều Oanh sinh hạ được bé gái xinh đẹp, lấy chữ đầu tên của mẹ đặt tên cho con là Hồ Ngọc Kiều.

Thời ấy, ở biên cương phía Nam nước ta luôn có giặc Chiêm Thành câu kết với giặc Tống gây chiến. Thế giặc mạnh. Vua Lý Thái Tông phong Thái tử Nhật Tôn làm Tổng Nguyên soái, mang quân hỗ trợ vợ chồng Lý Kiều Oanh, đánh tan giặc bảo vệ lãnh thổ. Giặc Chiêm luôn cướp phá, gây chiến. Thấy tình hình bất ổn, vợ chồng Lý Ngọc Kiều trao Hồ Ngọc Kiều bé xíu cho Thái tử Nhật Tôn đưa về Bắc nuôi.

Quận công Hồ Đức Cưởng đã hy sinh anh dũng trong công cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Chiêm Tống.

Ông bị giặc chém làm ba khúc, lăng mộ Quận công Hồ Đức Cưởng hiện nay được nhân dân thờ phụng gìn giữ trên đỉnh đồi thành phố Đồng Hới.

Đưa bé Hồ Ngọc Kiều về Thăng Long, Thái tử Nhật Tôn trao Hồ Ngọc Kiều cho người em trai khác mẹ là Phụng Càn Vương Lý Nhật Trung chăm sóc trong nội cung từ tấm bé.

Lớn lên, Hồ Ngọc Kiều được mang họ cha nuôi thành họ Lý Ngọc Kiều.

Triều đình nhà Lý đặt quyền lợi sơn hà xã tắc lên trên quyền lợi gia đình. Các vua Lý đều đem con gái gả cho các tù trưởng người dân tộc, hay các anh hùng miền biên cương. Lý Ngọc Kiều được phong Công chúa, gả cho người họ Lê làm Châu Mục châu Chân Đăng (vùng Tam Nông- Hưng Hóa sau này). Chồng chết, bà quyết không tái giá, cắt tóc đi tu tại chùa Kiến Sơ làng Phù Đổng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh (nay là Gia Lâm- Hà Nội).

Ngọc Kiều Công chúa được Thiền sư Chân Không chỉ bảo và đặt pháp danh Ni sư Diệu Nhân. Bà trở thành người đứng đầu thế hệ thứ 17 của dòng Thiền phương Nam Tì ni Đa lưu chi.

Ni sư Diệu Nhân qua đời, có nhiều sách ghi chép về cuộc đời của bà: Toàn thư, Thiền uyển tập anh ngữ lục, Thơ văn Lý Trần, Thiền sư Việt Nam, Văn học thế kỷ X- XV, Thơ Thiền Lý Trần, Gương mặt Văn học Thăng Long.

Tôi mở sách Thiền sư Việt Nam (Thích Thanh Từ- NXB Thành phố Hồ Chí Minh- 1999) tìm thấy Ni sư Diệu Nhân (1041- 1113) trang 174.

Hòa Thượng Thiền sư Thích Thanh Từ đã chụp ảnh ngôi chùa cổ Ni sư Diệu Nhân gìn giữ giới luật, hành Thiền được chính định và dạy ni chúng tu tập Đại Thừa với bài kệ nổi tiếng chữ Hán:

“ Sinh lão bệnh tử/ Tự cổ thường niên/ Dục cầu xuất ly/ Giải phược thiêm triền/ Mê chi cầu Phật/ Hoặc chi cầu Thiền/ Thiền, Phật bất cầu/ Uổng khẩu vô ngôn”.

Thích Thanh Từ dịch: “Sinh già bệnh chết/ Xưa nay lẽ thường/ Muốn cầu thoát ra/ Mở trói thêm ràng/ Mê đó tìm Phật/ Lầm đó cầu Thiền/ Phật, Thiền chẳng cầu/ Uổng miệng không lời”.

Sách Gương Mặt Thăng Long (GS Nguyễn Huệ Chi chủ biên- NXB Hà Nội- 2010) có bài của GS Trần Thị Băng Thanh Từ cô Công chúa… đến sư bà Diệu Nhân có câu: “Ni sư muốn bộc bạch với học trò rằng Kinh Kim Cương là bộ kinh chủ yếu dẫn dắt quá trình tu tập của bà”.

Vậy là, ngôi Lăng mộ Lý Kiều Oanh Công chúa phát lộ đã giúp chúng ta hàn gắn lại tình mẫu tử, thiêng liêng cao quý giữa Công chúa mẹ Kiều Oanh với Công chúa con Ngọc Kiều và cha đẻ Hồ Đức Cưởng. Vì sơn hà xã tắc, vợ chồng Công chúa Lý Kiều Oanh phải dứt ruột lìa xa đứa con gái còn đỏ hòn của mình. Đời sau không hề biết Công chúa Ngọc Kiều- Ni sư Diệu Nhân, là con đẻ của vợ chồng Công chúa Lý Kiều Oanh. Sử sách đều chép rằng Công chúa Lý Ngọc Kiều- Ni sư Diệu Nhân là trưởng nữ của Phụng Càn Vương.

Từ sự kiện ngôi mộ công chúa nhà Lý hiển linh, Mai Hồng và các nhà nghiên cứu sử học đang chuẩn bị một Hội thảo khoa học về sự gắn bó giữa Lịch sử và Tâm linh tại Đền Lý Bát Đế- tỉnh Bắc Ninh.

Đón nhận hào quang Năng Lượng của Tổ Tiên

Đây là đầu đề bài viết của Mai Thục tại newvietart.com ngày 18- 11- 2012. Trong đó có lời kêu gọi của Nhóm sưu- tập khảo cứu về Thời Tiền sử Việt Nam:

“Tổ quốc ta, dân tộc Việt chúng ta vô cùng hạnh phúc vì đất nước mình sơn kỳ thủy tú. Chính nơi đây, tại bình nguyên sông Hồng đã từng là cái nôi của loài người trong buổi bình minh lịch sử nhân loại. Và cũng chính nơi đây, Tổ Tiên dân tộc Việt chúng ta đã xây dựng thành công một xã hội có nền văn minh thấm đẫm tinh thần nhân bản, để góp phần vào văn minh nhân loại.

Hôm nay, chúng ta đứng trước mộ phần của Tổ Tiên dân tộc, trước mật mã trên mặt Trống Đồng Ngọc Lũ, chúng ta ngẩng cao đầu đón nhận vầng hào quang tràn đầy Năng Lượng của Văn minh sông Hồng cổ đại của Tổ Tiên chúng ta. Suối nguồn Năng Lượng này là Sức Mạnh không bao giờ cạn của Tình Yêu Thương, đoàn kết, trí tuệ, và ta đã tìm lại được chính mình trong đó.

Quá khứ Tổ Tiên dân tộc Việt rực rỡ với nền Văn minh sông Hồng cổ đại thấm đẫm tính nhân bản sẽ là sức mạnh hành trang tinh thần để dân tộc ta vững tin tới tương lai rực rỡ của mình”.

Những ai trong cuộc sống hôm nay có thể nhận biết được những giá trị của lời kêu gọi trên để sống và hành động Chân Thiện Mỹ? Thật là khó.

Những người có nhiều loại chữ trong đầu, thì càng dày đặc, không còn chỗ cho hào quang tỏa rạng. Những người nhiều mưu mẹo kiếm tiền, vàng, nhà đất, chức tước thì dễ rơi vào mê muội, cầu cúng, bùa chú, hoặc vô cảm, vô thần. Họ nhận luật Nhân Quả mà không hay biết.

Chỉ còn lại những ai sống hiền hòa, hồn nhiên, chân thật, hướng Thiện, những ai biết học Thiền và những người có khả năng đặc biệt mới có thể đón nhận hào quang của Tổ Tiên. Những người có khả năng đặc biệt, nếu không giữ được sự trong sạch, cứu người, cứu đời, mà tham tiền, biến khả năng đó thành kinh doanh, thì sẽ mất khả năng, hoặc bị trừng phạt không thương tiếc.

Dù tin hay không tin, thì quy luật sinh/ diệt của vũ trụ vẫn xoay vần quanh chúng ta và vạn vật. Dù tin hay không tin thì vẫn có một thế giới vô hình đang song hành tồn tại cùng đời sống trần tục của chúng ta. Thế giới ấy gọi chung là “Thế giới Tâm linh”. Thế giới tâm linh tràn đầy năng lượng, tình yêu thương, nhưng chuyển hóa tự động theo Luật Nhân Quả. Gieo Thiện gặp Thiện. Gieo Ác gặp Ác. Nhân Quả nhãn tiền không đợi đến đời sau.

Vậy bạn hãy chọn một trong hai cách sống ngay từ tuổi trẻ. Chọn cách sống “xôi thịt” để được nhiều lợi hơn người. Chọn cách sống trung thực, lao động, học tập, rèn luyện, cân bằng Đời và Đạo. Luyện Tâm lành, Thân lành, Ngôn lành, tuy chịu nhiều thua thiệt và gian khổ trước mắt, nhưng bạn lại có một đời sống an vui trong hiện tại và tương lai. Trời Đất, Tổ Tiên, cõi Tâm Linh Chân, Thiện, Mỹ thương người hiền, kẻ khó.

Lẽ thật là như thế. Lẽ thật này đã được các kinh Phật, Kinh Thánh và các loại kinh khác dạy loài người nhìn rõ thế giới tâm linh và bản chất của con người & vũ trụ để sống hòa hợp Thiên- Địa- Nhân. Để con người được sống an bình, chết bình an.

Tôi đọc cả Kinh Phật và Kinh Thánh. Tôi say đắm tiếng chuông chùa và tiếng chuông nhà thờ ngân nga mỗi sớm, mỗi chiều trong thôn làng Việt Nam xanh lũy tre.

“Âm phù- Dương trợ”. Nhưng không phải khi ta lao đầu vào mê muội cầu cúng, bói toán, bùa mê, thuốc lú là được. Mà ta phải học Thiền, trí não mở ra, thông minh nhìn rõ mọi sự một các chuẩn xác để hành động Chân, Thiện, Mỹ, dẫn đến sự bình an trong đời người ngắn như hơi thở. Phân biệt Tâm linh Chân Thiện Mỹ không khó. Mọi ý nghĩ, lời nói, hành động không Lành là Quỷ. Giản dị vậy thôi.

Nhưng đã mấy ai nhận ra?

Người viết bài này đã trải nghiệm, chứng kiến đời sống tâm linh rất nhiều và nhận được nhiều ân phước của Trời Đất Tổ Tiên, được cứu giúp tai qua nạn khỏi, không khuyên bạn gì hơn ngoài việc học Thiền.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh dạy Thiền quá dễ. Chỉ cần bạn thở sâu, chậm, êm đều và niệm “Nam mô A Di Đà Phật” thầm trong đầu mọi lúc, mọi nơi. Nhất là ngồi trên ô- tô, máy bay, tàu hỏa, đi bộ, chờ xe, nấu cơm, rửa bát, làm việc chân tay… bất cứ lúc nào, khi bạn không phải nói, hoặc viết thì nên Thiền như vậy.

Đó là tu tại gia “Thứ nhất là tu tại gia. Thứ nhì tu chợ, thứ ba tu chùa.”

Bạn thực hành Thiền, thấy đời sống tâm tình và công việc dễ chịu, thì hãy dạy cho con cháu bạn. Tại sao không? Nói vậy thôi, tôi dạy cho con cháu tôi cũng khó. Không biết đến bao giờ cháu con mới ngộ ra lẽ thật?

Khó là phải. Bởi mình phải trải qua những chặng đường thử thách, máu và nước mắt, tủi cực, cô đơn, khốn cùng, chịu đựng, kiên cường, bất khuất… hướng Thiện, nên được cứu giúp và tỉnh ngộ Tâm linh. Đâu phải dễ dàng để đến hôm nay, Mai Hồng và tôi, nhận biết được tin vui, hoan hỷ báo tin vui tới những ai hướng Thiện.

Bản thân tôi, Thiền mọi lúc mọi nơi, chân bước thảnh thơi, thở sâu nhẹ nhàng, đầu niệm thầm “Nam mô A Di Đà Phật”. Không một ý nghĩ lộn xộn nào có thể quấy đảo mình. Trí tuệ sáng suốt để nhận ra đúng sai, phải trái, chẳng mê lầm. Chỉ còn tình yêu thương với muôn người, muôn vật. Như thế là có thể sống khỏe, sống vui, sống có ích từng ngày.

Với thế giới tâm linh, không bói toán, cúng bái, đốt vàng mã, cỗ bàn. Một Thiền sư Ấn Độ đã dạy tôi: “Phải cầu siêu cho các chân linh để họ siêu thoát. Càng cúng bái cỗ bàn nhiều, họ càng luyến tiếc trần gian, không siêu thăng tịnh độ, nên hay quấy đảo người trần”.

Điều này giải thích vì sao tại Thái Lan, chùa mới mọc lên rất nhiều cùng các tòa nhà chọc trời. Chùa mới để mọi ngươi tu tập, học kinh và đựng tro hài cốt, cầu siêu cho người chết. Đồng đất, môi trường của Thái Lan rất sạch, không có mồ mả. Người chết không quấy đảo người sống nên, dân an, ít tai nạn giao thông, chém, giết, ít mắc bệnh tâm thần, gương mặt người sáng tươi, không u ám, sầu đau. Các chân linh người chết được hội tụ trong chùa ấm áp, yêu thương, khói nhang sạch sẽ, được cầu siêu niệm Phật hằng ngày. Họ siêu thăng viên mãn trợ giúp người trần.

Toàn nhân loại đều có các nhà thờ, cầu kinh, tụng niệm… người chết được trở về với Chúa, Thượng đế. Linh hồn họ siêu thăng.

Nước Việt Nam từ cổ xưa, mỗi thôn xóm đều có Đình, Đền, Chùa, Miếu… nơi thờ Mẫu, Phật, Thánh, Thần, Sơn, Thủy, Địa… hương trầm thơm ngát, cầu siêu cho mọi chân linh. Tại Hội An, có miếu thờ cô hồn, cầu siêu cho linh hồn chết không ai hương khói… Sau này mỗi làng thôn Việt Nam có thêm nhà thờ Thiên Chúa, mang an lành cho cõi trần và linh hồn chết. Và các tôn giáo khác ở Việt Nam cũng vậy.

Trở lại với ngôi lăng mộ Lý Kiều Oanh Công Chúa, tôi hạnh phúc trước tin vui mà TS Mai Hồng hoan hỷ báo tin vui. Vui như thế nào mọi người đều suy ngẫm. Vui vì chết không phải là đã hết mà là sự chuyển từ kiếp này sang kiếp khác. Cửu kiếp luân hồi. Ai chết mà siêu thăng tịnh độ thì hào quang tỏa cùng cháu con, ở cùng non sông đất nước, cứu nhà, cứu sơn hà xã tắc. Muốn có hồng phúc đó, lúc sống phải tu. Tu Thiền. Thân lành, Tâm lành, Khẩu lành. Muốn nhận được hào quang Tiên Tổ, cũng phải tu Thiền.

Trước tin vui, trong đêm tôi Thiền định nghe tiếng lòng vang dưới trăng khuya, phải lấy bút ra ghi:

Kính lạy Đức vua Lý Thái Tông

Trăm lạy vua cha!

Trăng chưa tàn, những đêm không ngủ

Bồn chồn con thức vọng cõi mênh mông

Biết Người về báo mộng thương con cháu

Thương nước, thương nòi, oằn gánh nợ non sông

Tâm linh rối loạn nghĩa ân tình

Ức triệu sinh linh trôi dạt không siêu thoát

Tai nạn giao thông, người chết mọi nẻo đường

Vua cha về nối sợi chỉ hồng

Âm- Dương hàn lại tấc tơ lòng

Yêu thương hai cõi không giới hạn

Con biết Người đớn đau nhìn cảnh

Đền thờ Hùng Vương bị vẽ vời

Đàn Xã Tắc tế Trời- Đất- Thần Nông

Chùa Diên Hựu tu dài cõi Phúc (*)

Đang nguy cơ trước vô cảm, vô tình

Tối hậu thư, Người gửi các con mình

Hãy mau mau tỉnh ngộ

Bảo vật Cha Ông, linh khí nước nhà

Kính lạy vua cha!

Chúng con nguyện từng đêm không ngủ

Nhận lệnh tâm linh cứu nước, cứu nhà

Dâng Trí Tuệ- Tình Thương và Hành Động

Xin vâng mệnh cung đình Thần linh

Hạnh phúc trào dâng

Con biết mình không đơn độc

Thánh Thần đang sai bảo chúng con

Mỗi người một khả năng, một việc

Yêu thương thức gọi cứu con người

Lời Đức Vua

Ta về dạy cháu con tỉnh ngộ

Trời- Đất- Người là một

Người chết không phải là đã hết

Quỷ- Thần hiện ở trên hai vai

Nghĩ tới Quỷ gặp Quỷ

Hướng lên cao gặp Thần

Kẻ phụng sự ích nước yêu dân

Cung đình Thần linh chung tay giúp

Kẻ lặn ngụp lợi mình, hại nước, triệt dân

Trời- Đất không tha, Thần trừng trị

Hãy nhìn vào những chuyện lạ quanh ta

Dân dã hồn nhiên mà có được cứu tinh

Thân lành, Tâm lành, Khẩu lành

Đi đứng niệm Phật, tâm không rối

Bình an, tiếp nối mọi bình an

Sức khỏe, thông minh, đi đường không tai nạn

Đừng ăn ở trái Đạo Đất- Trời- Người

Không bùa chú, vàng mã, thịt xôi

Tỉnh thức tránh bọn lừa tà Đạo

Phật dạy tu Tâm, luyện Trí là khoa học

Thần Thánh Tổ Tiên tỏa sáng quanh mình

Trừng Ác, giúp Thiện mạnh vô biên

Nhân quả nhãn tiền, ai cũng biết

Mắt chưa trông thấy Thánh thực/ hư

Nghe nói Thiện từ từ mà theo

Hãy bảo nhau mau mau hành động

Muôn dân tỉnh thức một lòng

Khế hợp máu Lạc Hồng trừ tai họa.


Bài Đọc Thêm:

1. Con Người Và Vũ Trụ
2. Đại Bảo Tháp Tây Thiên
3. Đón Nhận Vầng Hào Quang Năng Lượng Của Tổ Tiên
trong Mai Thục Newvietart.com

Đài Nghiên Tháp Bút- Tả Thanh Thiên Ngày 16- 5- 2013



© Tác giả giữ bản quyền.
. Đăng tải theo nguyên bản của tác giả từ Hà Nội ngày 18.05.2013.
Trích đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn Newvietart.com